Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/9/2024

Giá dầu ổn định vào sáng thứ Tư, sau khi tăng trong hai phiên trước, khi các nhà đầu tư chờ đợi đợt cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, với khả năng xảy ra nhiều bạo lực hơn ở Trung Đông hỗ trợ thị trường.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 giảm 3 xu xuống còn 73,67 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ tháng 10 giảm 11 xu, tương đương 0,2%, xuống còn 71,08 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng khoảng 1 đô la một thùng vào thứ Ba do tình trạng gián đoạn nguồn cung kéo dài ở Hoa Kỳ, quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới, sau cơn bão Francine và khi các nhà giao dịch đặt cược rằng nhu cầu có thể tăng sau đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed trong bốn năm.

Giá cũng được hỗ trợ bởi khả năng xảy ra nhiều bạo lực hơn ở Trung Đông có thể gây ra tình trạng gián đoạn sản lượng ở khu vực sản xuất chính sau khi Israel bị cáo buộc tấn công nhóm phiến quân Hezbollah bằng máy nhắn tin chứa thuốc nổ ở Lebanon.

"Thị trường đã bình tĩnh lại khi những lo ngại về thiệt hại do bão và căng thẳng leo thang ở Trung Đông được đưa vào giá", Mitsuru Muraishi, một nhà phân tích tại Fujitomi Securities cho biết.

"Hiện tại, các nhà đầu tư đang tập trung vào việc cắt giảm lãi suất của Fed, điều này có thể phục hồi nhu cầu nhiên liệu của Hoa Kỳ và làm suy yếu đồng đô la", ông cho biết, đồng thời dự đoán rằng giá dầu có khả năng duy trì xu hướng tăng sau khi Brent chạm mức thấp nhất kể từ năm 2021 vào tuần trước.

Các nhà giao dịch vẫn đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu một loạt đợt cắt giảm lãi suất dự kiến ​​với động thái giảm nửa điểm phần trăm vào thứ Tư, một kỳ vọng có thể tự nó gây áp lực buộc các ngân hàng trung ương phải thực hiện điều đó.

Hezbollah đã thề sẽ trả đũa Israel sau khi máy nhắn tin phát nổ trên khắp Lebanon vào thứ Ba, khiến ít nhất tám người thiệt mạng và gần 3.000 người khác bị thương, bao gồm các chiến binh và phái viên của Iran tại Beirut. Israel từ chối bình luận về vụ nổ.

Thị trường cũng tìm thấy sự hỗ trợ từ kỳ vọng về việc Hoa Kỳ mua dầu cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR).

Một nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết vào thứ Ba rằng chính quyền Biden sẽ tìm kiếm tới 6 triệu thùng dầu cho SPR, một giao dịch mua mà nếu hoàn tất sẽ tương đương với giao dịch mua lớn nhất từ ​​trước đến nay trong việc bổ sung kho dự trữ sau đợt bán lịch sử vào năm 2022.

Dữ liệu tồn kho dầu của Hoa Kỳ được Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) công bố vào thứ Ba cho thấy có sự gia tăng. Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của API, tồn kho dầu đã tăng 1,96 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9, và tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đều tăng khoảng 2,3 triệu thùng.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình rằng tồn kho dầu thô đã giảm khoảng 500.000 thùng vào tuần trước. Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Còn tại Trung Quốc, thị trường mở cửa trở lại vào thứ Tư sau kỳ nghỉ lễ Trung thu, với các nhà giao dịch phản ứng với một loạt các số liệu kinh tế yếu kém từ quốc gia này.

Các số liệu đã làm gia tăng mối lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, điều này có khả năng làm giảm nhu cầu dầu thô của nước này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm trở lại sau khi tiếp cận mức 71,95 đô la, để đạt mức hỗ trợ quan trọng 70,44 đô la, kiểm tra lại đường viền cổ bị phá vỡ của mô hình đầu và vai đảo ngược đã hoàn thành trước đó, chờ đợi để tiếp tục các giao dịch tích cực để vượt qua mức đầu tiên và mở đường hướng tới 73,48 đô la.

Do đó, xu hướng tăng giá vẫn đang hoạt động, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,43 đô la sẽ dừng kịch bản tích cực và đẩy giá trở lại đường giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 69,50 đô la và mức kháng cự 72,50 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá