Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/7/2024

Giá dầu tăng cao hơn vào sáng thứ Năm, do tồn kho dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Giá dầu Brent tương lai tăng 13 cent, tương đương 0,2%, lên 85,21 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên 83,16 USD.

Brent đã tăng 1,6% vào thứ Tư và WTI tăng 2,6%.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 4,9 triệu thùng trong tuần trước. Con số này cao hơn nhiều khi so sánh với dự báo giảm 30.000 thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters và mức giảm 4,4 triệu thùng trong báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ.

Về phía cầu, triển vọng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới tại Mỹ và châu Âu đã hỗ trợ thị trường. Lãi suất thấp hơn thường thúc đẩy hoạt động mua và thúc đẩy nhu cầu dầu.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang “tiến gần hơn” đến việc cắt giảm lãi suất do quỹ đạo lạm phát được cải thiện và thị trường lao động cân bằng tốt hơn, có thể tạo tiền đề cho việc giảm chi phí đi vay vào tháng 9.

Ngoài ra, hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ mở rộng với tốc độ từ nhẹ đến khiêm tốn từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 với việc các công ty dự đoán tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong thời gian tới.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, nhưng báo hiệu rằng động thái tiếp theo của họ có thể là cắt giảm.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi tin tức chính sách từ cuộc họp lãnh đạo chủ chốt ở Trung Quốc sẽ kết thúc vào thứ Năm.

Đồng đô la giảm giá vào thứ Năm trong phiên thứ ba liên tiếp. Đồng đô la yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách làm cho các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như dầu trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua với mức tích cực mạnh mẽ, xác nhận bứt phá mức 81,84, để ngăn chặn sự điều chỉnh giảm giá và quay trở lại đà tăng, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách kiểm tra mức cao được ghi nhận gần đây ở mức 84,68.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bằng cách di chuyển lên trên EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 81,84 đô la một lần nữa sẽ đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm nhắm mục tiêu ban đầu là khu vực 80,08.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 81,70 đến mức kháng cự 84,70.

Dự báo xu hướng: Tăng giá