Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 18/6/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba, kéo dài mức tăng so với phiên trước nhờ triển vọng nhu cầu mạnh mẽ hơn và nhà đầu tư tin tưởng rằng các nhà sản xuất OPEC+ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược kế hoạch tăng nguồn cung từ quý 4 năm nay.

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu tăng 21 cent, tương đương 0,25%, ở mức 84,46 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 16 cent, tương đương 0,2%, ở mức 80,49 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 2% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng Tư.

Tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ đã củng cố niềm tin rằng nhu cầu dầu sẽ tăng trong nửa cuối năm nay và gây sức ép lên kho dự trữ.

Tâm lý nhà đầu tư đã phục hồi kể từ khi OPEC+ gây ngạc nhiên cho thị trườngkhi công bố kế hoạch bắt đầu tăng sản lượng từ đầu tháng 10, với hy vọng nhu cầu mạnh hơn trong tương lai sẽ hỗ trợ giá.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác đã mua số lượng tương đương 80 triệu thùng trong sáu hợp đồng quyền chọn và tương lai xăng dầu quan trọng nhất trong 7 ngày kết thúc vào ngày 11 tháng 6. Khối lượng mua đã đảo ngược khoảng 40% trong số 194 triệu thùng được bán ra trong tuần sau thông báo của OPEC+.

Căng thẳng ở Trung Đông cũng giữ mức sàn cho thị trường, có khả năng gây gián đoạn nguồn cung dầu toàn cầu từ khu vực sản xuất trọng điểm nếu cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza lan rộng.

Một đặc phái viên của Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã đến thăm Jerusalem, tìm cách xoa dịu tình hình ở biên giới tranh chấp với Lebanon, nơi Israel cho biết căng thẳng với lực lượng dân quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn đang đưa khu vực đến gần một cuộc xung đột rộng hơn.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết đã phá hủy 4 radar của Houthi, một tàu nổi không người lái và một máy bay không người lái trong 24 giờ qua. Phiến quân Houthi liên kết với Iran ở Yemen đã tấn công các tàu đi qua Biển Đỏ để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến ở Gaza.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh vào ngày hôm qua, khi hoàn thành việc hình thành mô hình cờ hiệu tăng giá để vượt qua mục tiêu đầu tiên ở mức 79,55 USD, củng cố kỳ vọng về việc tiếp tục thống trị xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 81,50.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 79,55 sẽ ngăn chặn đợt tăng giá và đẩy giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến: ​​​​mức hỗ trợ 78,80 USD đến mức kháng cự 81,70 USD.

Dự báo xu hướng: Tăng