Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/9/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Ba khi thị trường chú ý đến những lo ngại về sản lượng của Hoa Kỳ sau cơn bão Francine và kỳ vọng về dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ thấp hơn.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 tăng 16 cent, tương đương 0,2% lên 72,91 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ tháng 10 tăng 34 cent, tương đương 0,5% lên 70,43 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng trong phiên trước khi tác động liên tục của cơn bão Francine đối với sản lượng tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc trước quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong tuần này, điều này sẽ chứng minh là tích cực đối với tâm lý của nhà đầu tư đối với dầu mỏ.

Theo Cục An toàn và Thực thi Môi trường Hoa Kỳ (BSEE) vào thứ Hai, hơn 12% sản lượng dầu thô và 16% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động.

Thị trường đang theo dõi sát quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí vay và có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Tỷ lệ đặt cược vào mức cắt giảm lớn hơn, 50 điểm cơ bản, đã tăng trong các phiên gần đây.

"Kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất mạnh tay đã thúc đẩy tâm lý trên toàn bộ thị trường hàng hóa", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, đồng thời nói thêm rằng tình trạng gián đoạn nguồn cung đang diễn ra cũng hỗ trợ thị trường dầu.

Các nhà đầu tư cũng chú ý đến dự kiến ​​lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ sẽ giảm, có khả năng giảm khoảng 200.000 thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 9, dựa trên cuộc thăm dò của Reuters.

Tuy nhiên, nhu cầu tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã hạn chế đà tăng giá. Dữ liệu của chính phủ cho thấy sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ năm vào tháng 8 trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu giảm và biên lợi nhuận xuất khẩu thấp.

Giá dầu cũng đang giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm kể từ tuần trước, sau khi lo ngại về Trung Quốc khiến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và Cơ quan năng lượng quốc tế đều hạ triển vọng nhu cầu trong những năm tới.

Một loạt dữ liệu kinh tế yếu được công bố vào cuối tuần đã làm dấy lên nhiều lo ngại hơn về sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, đặc biệt là khi quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang phải vật lộn với tình trạng giảm phát.

Nỗi lo về một cuộc chiến thương mại mới giữa Trung Quốc và phương Tây cũng làm tăng thêm sự bi quan đối với quốc gia này.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã vượt qua mức 70,43 và chốt ở trên mức này, hỗ trợ hiệu quả cho sự tiếp tục của xu hướng tăng giá dự kiến, vì nó đã hoàn thành việc hình thành mô hình đầu và vai đảo ngược hỗ trợ cho khả năng đạt được mức tăng bổ sung vượt qua mức 71,95 để đạt mức 73,47.

Do đó, chúng tôi đang chờ đợi mức tăng dự kiến ​​nhiều hơn trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, có tính đến việc không củng cố trên mức 70,43 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực mà mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách kiểm tra khu vực 68,55.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 69,30 và mức kháng cự 72,30

Dự báo xu hướng: Tăng giá