Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/5/2024

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu, với giá dầu Brent chuẩn toàn cầu đang hướng tới tuần tăng đầu tiên sau ba tuần do có dấu hiệu nhu cầu toàn cầu cải thiện và lạm phát chậm lại ở quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu là Hoa Kỳ.

Giá dầu thô Brent tăng 21 cent, tương đương 0,3%, lên 83,48 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 18 cent, tương đương 0,2%, lên 79,41 USD/thùng.

Giá dầu Brent tương lai dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1% và giá dầu WTI tương lai sẽ tăng 1,4% trong tuần này.

Sự sụt giảm gần đây về tồn kho dầu và các sản phẩm dầu tinh chế tại các trung tâm thương mại lớn trên toàn cầu đã tạo ra sự lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu, đảo ngược xu hướng tăng tồn kho vốn đã gây áp lực nặng nề lên giá dầu thô trong những tuần trước. Tính đến thứ Năm, giá dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm khoảng 10% so với mức đỉnh năm nay là 92,18 USD/thùng vào ngày 12 tháng 4.

Tồn kho dầu và nhiên liệu của Mỹ giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất trung gian của Singapore giảm xuống mức thấp gần 3 tháng trong tuần này. Tại trung tâm giao dịch Amsterdam-Rotterdam-Antwerp của Châu Âu, tồn kho xăng đã giảm 7,5% trong tuần tính đến thứ Năm, dữ liệu từ công ty tư vấn Insights Global cho thấy.

Các chỉ số kinh tế gần đây của Hoa Kỳ đã làm tăng thêm sự lạc quan về nhu cầu toàn cầu. Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 4, làm tăng kỳ vọng về lãi suất thấp hơn ở nước này.

Những kỳ vọng đó càng được củng cố bởi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ đang ổn định.

Lãi suất thấp hơn có thể giúp đồng đô la Mỹ giảm giá, điều này sẽ khiến dầu rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác và thúc đẩy nhu cầu.

Nhà phân tích dầu Alex Hodes của StoneX cho biết hôm thứ Năm: “Thị trường tài chính hiện đặt cược nhiều nhất vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này sẽ tiếp tục làm dịu sức mạnh của đồng đô la và chuyển sức mạnh đó sang hàng hóa và chứng khoán”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực, kiểm tra đường kháng cự của phạm vi đi ngang ở mức 79,60 USD. Một đợt giảm giá có thể dẫn đến việc kiểm tra đường hỗ trợ quanh mức 77,64 USD, duy trì xu hướng đi ngang trên cơ sở trong ngày.

Các đột phá trên ngưỡng kháng cự hoặc dưới mức hỗ trợ sẽ cung cấp tín hiệu định hướng rõ ràng hơn cho bước đi tiếp theo.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 79,60 có thể dẫn đến mức tăng thêm về phía 81,50, trong khi việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 77,64 có thể báo hiệu sự tiếp tục của làn sóng giảm giá, nhắm mục tiêu tới mức thấp mới bắt đầu từ 75,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 77,60 và mức kháng cự 80,60.

Dự báo xu hướng: Đi ngang