Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 17/10/2024

Bản tin dầu thô chiều 17/10/2024

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á đầu giờ sáng thứ Năm, thu hẹp mức giảm mạnh trong hai phiên giao dịch gần đây, sau khi dữ liệu của API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm vào tuần trước.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 45 cent, tương đương 0,6%, lên 74,67 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate ở mức 70,84 đô la một thùng, tăng 45 cent, tương đương 0,6%.

Cả hai chuẩn dầu thô đều giảm vào thứ Tư, đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 10 trong ngày thứ hai liên tiếp.

CHai chuẩn dầu đã giảm 6-7% trong tuần này sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan năng lượng quốc tế hạ dự báo nhu cầu cho năm 2024 và 2025.

Giá cũng giảm khi phí bảo hiểm rủi ro đã hạ nhiệt với lo lắng rằng một cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu đã lắng xuống, mặc dù vẫn còn bất ổn về xung đột ở Trung Đông.

"Chúng ta hiện đang chờ đợi hai điều. Đầu tiên là ủy ban thường trực NPC Trung Quốc sẽ làm rõ các chi tiết và quy mô của gói kích thích tài khóa mà tôi tin là sắp được công bố", Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường IG tại Sydney, bình luận.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin chi tiết từ Bắc Kinh về các kế hoạch chung được công bố vào ngày 12 tháng 10 nhằm phục hồi nền kinh tế đang suy yếu của nước này.

"Thứ hai là phản ứng của Israel đối với Iran. Điều đó sắp xảy ra, chúng ta biết điều đó nhưng không biết khi nào", Sycamore nhận định, đồng thời nói thêm rằng cả hai yếu tố đều mang lại rủi ro tăng giá cho dầu thô.

Tuy nhiên, các báo cáo cho biết Israel đã tuyên bố với các quan chức Hoa Kỳ rằng họ sẽ không nhắm vào các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân của Iran.

Tại Mỹ, các nguồn tin thị trường cho biết, trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Tư, dự trữ dầu thô và nhiên liệu đã giảm vào tuần trước, trái ngược với dự đoán về sự gia tăng trong kho dự trữ dầu thô.

Theo đó, kho dự trữ dầu thô đã giảm 1,58 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 10, xăng giảm 5,93 triệu thùng và dầu chưng cất cũng giảm 2,67 triệu thùng.

Mười nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình lượng dầu thô tồn kho tăng khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11 tháng 10.

Cơ quan Thông tin Năng lượng, bộ phận thống kê của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ công bố dữ liệu vào tối nay.

Cũng hỗ trợ giá dầu, Ngân hàng Trung ương Châu Âu có khả năng sẽ hạ lãi suất một lần nữa vào thứ Năm, đây là lần cắt giảm lãi suất liên tiếp đầu tiên trong 13 năm, khi họ chuyển trọng tâm từ việc làm giảm lạm phát ở khu vực đồng euro sang bảo vệ tăng trưởng kinh tế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 70,58 mà không thể xác nhận phá vỡ mức này, trong khi tác động tiêu cực của mô hình đỉnh đôi vẫn đang hoạt động, chờ đợi để tiếp tục sóng giảm giá mà mục tiêu tiếp theo nằm ở mức 68,65.

Áp lực tiêu cực do EMA50 tạo ra hỗ trợ cho sự tiếp tục của sóng giảm được đề xuất, lưu ý rằng việc bứt phá mức 72,15 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá tăng trở lại, hướng tới việc kiểm tra mức 73,71.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 69 và mức kháng cự 72.

Dự báo xu hướng: Giảm giá