Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/9/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai giữa kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ trong tuần này, mặc dù mức tăng bị hạn chế bởi việc khôi phục nguồn cung của Hoa Kỳ sau cơn bão Francine và dữ liệu yếu hơn của Trung Quốc.

Giá dầu thô tương lai Brent tháng 11 tăng 15 xu, hay 0,2% lên 71,76 đô la một. Giá dầu thô tương lai của Mỹ giao tháng 10 tăng 23 xu, hay 0,3%, lên 68,88 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm trong phiên thứ Sáu tuần trước, với những lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung giảm bớt khi sản lượng dầu thô của Vịnh Mexico được khôi phục sau cơn bão Francine và khi dữ liệu tăng cho thấy số lượng giàn khoan của Mỹ tăng trong tuần.

Tuy nhiên, gần một phần năm sản lượng dầu thô và 28% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico vẫn ngừng hoạt động sau cơn bão.

Một yếu tố chính sẽ chi phối thị trường trong tuần này là mức độ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ mà Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ đưa ra sau cuộc họp ngày 17-18 tháng 9. Hợp đồng tương lai quỹ Fed cho thấy các nhà đầu tư ngày càng đặt cược rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản thay vì 25 điểm cơ bản, theo CME FedWatch.

Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí vay, từ đó có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế và nâng cao nhu cầu dầu mỏ.

"Chúng tôi vẫn ở phe theo chủ nghĩa từ từ và kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm 25 điểm cơ bản", các nhà phân tích của ANZ trong một lưu ý.

Tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, tăng trưởng sản lượng công nghiệp đã chậm lại ở mức thấp nhất trong năm tháng vào tháng 8, trong khi doanh số bán lẻ và giá nhà mới tiếp tục suy yếu. Sản lượng lọc dầu cũng giảm trong tháng thứ năm do nhu cầu nhiên liệu đáng thất vọng và biên độ xuất khẩu yếu đã hạn chế sản lượng.

Trong khi đó, đồng đô la vẫn ổn định sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump được an toàn sau những gì FBI cho biết dường như là một nỗ lực ám sát thứ hai bên ngoài sân golf của ông ở Florida.

Tại Trung Đông, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ giáng "một cái giá đắt" vào lực lượng Houthi liên kết với Iran sau khi lực lượng này lần đầu tiên tấn công miền trung Israel bằng tên lửa vào Chủ Nhật.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm mục tiêu chờ đợi ở mức 70,43 đô la và tìm thấy mức kháng cự vững chắc ở đó, buộc giá phải phục hồi theo hướng giảm và kiểm tra mức hỗ trợ được hình thành trên 68,55 đô la sau khi phá vỡ mức này trước đó, chờ đợi để tiếp tục các giao dịch tích cực để phá vỡ mức đầu tiên và mở đường để đạt được sự điều chỉnh tăng giá hơn nữa khi mục tiêu tiếp theo đạt 71,95 đô la, sau đó là 73,47 đô la.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 68,55 đô la sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực và đẩy giá trở lại đường giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 67,70 đô la và mức kháng cự 70,70 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá