Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/10/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Tư do không chắc về những gì có thể xảy ra tiếp theo trong cuộc xung đột ở Trung Đông, sau khi lo ngại về nhu cầu đẩy thị trường xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10 trong phiên trước đó.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 14 cent, tương đương 0,2%, lên 74,39 đô la một thùng vào lúc 02:50 GMT. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Mỹ cũng tăng 19 cent, tương đương 0,3%, lên 70,77 đô la một thùng.

Giá dầu đã mất hơn 4% xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần vào thứ Ba do triển vọng nhu cầu yếu hơn và sau khi một bản tin cho biết Israel sẽ không tấn công các địa điểm hạt nhân và dầu mỏ của Iran, làm giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Tuy nhiên, lo ngại về sự leo thang trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn vẫn tiếp diễn, với việc Hoa Kỳ hôm thứ Ba tuyên bố phản đối phạm vi các cuộc không kích của Israel tại Beirut trong vài tuần qua.

Nỗi lo về sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột ở Trung Đông đã dịu đi sau khi một báo cáo của Washington Post cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đảm bảo với các quan chức Hoa Kỳ rằng nước này sẽ không tấn công các địa điểm dầu mỏ và hạt nhân của Iran.

Thị trường đang theo dõi hành động trả đũa của Israel sau cuộc tấn công bằng tên lửa vào đầu tháng 10 của Iran, vì tình trạng thù địch giữa Israel và các lực lượng được Iran hậu thuẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nỗi lo về một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực đã thúc đẩy giá dầu tăng mạnh, khi các nhà giao dịch tính vào giá mức phí bảo hiểm rủi ro cao hơn trước viễn cảnh gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông.

"Sau đợt thoái lui gần đây của giá, chúng ta có thể kỳ vọng giá sẽ ổn định trong thời gian tới, khi những người tham gia thị trường đánh giá lại những diễn biến tiếp theo trên mặt trận địa chính trị", Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG bình luận.

Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp kích thích trong những tuần gần đây. Nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa hài lòng vì thiếu thông tin chi tiết về thời điểm và quy mô của các biện pháp đã lên kế hoạch.

Các số liệu kinh tế yếu kém từ quốc gia này cũng ảnh hưởng xấu tới tâm lý nhà đầu tư.

"Chính sách tài khóa của Trung Quốc cũng sẽ rõ ràng hơn, và việc thiếu thông tin cụ thể dường như gây ra một số bất ổn về tác động cuối cùng đối với triển vọng nhu cầu dầu mỏ của nước này", Yeap cho biết.

Trung Quốc có thể huy động thêm 6 nghìn tỷ nhân dân tệ (850 tỷ đô la) từ trái phiếu kho bạc đặc biệt trong ba năm để kích thích nền kinh tế đang trì trệ, truyền thông đưa tin, mặc dù điều đó không thể vực dậy tâm lý trên thị trường chứng khoán của nước này.

Về phía nhu cầu dầu mỏ, cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và Cơ quan năng lượng quốc tế tuần này đều cắt giảm dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu cho năm 2024, trong đó Trung Quốc chiếm phần lớn mức cắt giảm.

Hiện tại, thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu dự trữ dầu mới nhất của Mỹ, với báo cáo hàng tuần của Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối thứ Tư và dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng sẽ được công bố vào thứ Năm. Các báo cáo sẽ được công bố muộn hơn thường lệ một ngày do nghỉ lễ liên bang.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến ​​dự trữ dầu thô tăng khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11 tháng 10.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 70,58 nhưng không ở dưới mức này, cho thấy một số xu hướng tăng giá tạm thời, bị ảnh hưởng bởi RSI dương, chờ đợi để tiếp tục xu hướng giảm giá bị ảnh hưởng bởi mô hình đỉnh kép đã hoàn thành trước đó để hướng tới mục tiêu tiêu cực tiếp theo là 68,65.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm giá trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 72,15 sẽ ngăn chặn tác động tiêu cực của mô hình đã đề cập và dẫn đến giá tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 69,20 và mức kháng cự 72,20

Dự báo xu hướng: Giảm giá