Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/7/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai do đồng đô la tăng giá trong bối cảnh bất ổn chính trị ở Mỹ sau cuộc tấn công vào ứng cử viên tổng thống Donald Trump trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi tiến trình đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 55 cent, tương đương 0,7%, xuống 84,48 USD/thùng sau khi giảm 37 cent vào thứ Sáu.

Dầu thô WTI ở mức 81,65 USD/thùng, giảm 56 cent, tương đương 0,7%.

Đồng đô la tăng vào sáng thứ Hai trong khi hợp đồng tương lai trái phiếu Mỹ trượt dốc khi các nhà đầu tư đặt cược rằng cuộc tấn công vào Trump khiến chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết: “Đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ được hưởng lợi từ vụ ám sát cựu Tổng thống Trump vì nó làm tăng cơ hội tái đắc cử của ông ấy”.

Đồng đô la mạnh hơn có xu hướng làm giảm giá dầu vì người mua sử dụng các loại tiền tệ khác phải trả nhiều tiền hơn cho dầu thô tính bằng đô la của họ.

Tuần trước, giá dầu Brent giảm hơn 1,7% sau 4 tuần tăng trong khi giá dầu WTI kỳ hạn giảm 1,1% do nhu cầu dầu yếu ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới, đối lập với mức tiêu thụ mạnh mẽ trong mùa hè ở Mỹ.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm 2,3% trong nửa đầu năm nay xuống 11,05 triệu thùng/ngày trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu đáng thất vọng và do các nhà máy lọc dầu độc lập giảm sản lượng bởi biên lợi nhuận thấp.

của Trung Quốc ​​sẽ công bố dữ liệu vào thứ Hai cho thấy nền kinh tế của nước này có thể sẽ chậm lại trong quý 2 do cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài và tình trạng bất ổn trong việc làm đè nặng lên nhu cầu trong nước, khiến kỳ vọng Bắc Kinh sẽ cần tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn nữa.

Ở Trung Đông, các cuộc đàm phán về việc chấm dứt xung đột ở Gaza giữa Israel và Hamas đã tạm dừng vào thứ Bảy sau ba ngày, mặc dù một quan chức của Hamas cho biết hôm Chủ nhật rằng họ vẫn chưa rút khỏi các cuộc thảo luận. Cùng lúc đó, một cuộc tấn công của Israel nhằm vào thủ lĩnh quân sự của nhóm đã giết chết 90 người vào thứ Bảy.

Sự không chắc chắn xung quanh tình hình bất ổn đã khiến phí bảo hiểm địa chính trị của dầu tăng cao.

Số giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ, một chỉ báo sớm về sản lượng tương lai, đã giảm 1 giàn xuống 478 vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes báo cáo hôm thứ Sáu.

Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ nhìn chung được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung từ OPEC+ với việc Bộ dầu mỏ Iraq cho biết họ sẽ bù đắp cho bất kỳ tình trạng sản xuất dầu thừa nào kể từ đầu năm 2024.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đi xuống rõ ràng sau khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 84 USD trong các phiên trước, để kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 81,84 USD vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay, gợi ý xu hướng quay trở lại đường điều chỉnh giảm giá một lần nữa, nhưng chúng tôi muốn đứng ngoài cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, thông qua việc phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập hoặc bứt phá mức kháng cự 82,75.

Lưu ý rằng việc tiếp tục giảm và phá vỡ đường hỗ trợ đã đề cập sẽ đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm giá mới tới mục tiêu tiếp theo 80,08, đồng thời bứt phá ngưỡng kháng cự là chìa khóa để tiếp tục làn sóng tăng nhắm mục tiêu 84,68.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 80,60 đến mức kháng cự 84.

Dự báo xu hướng: Trung lập