Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/9/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu, kéo dài đợt tăng giá do gián đoạn sản lượng tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, nơi bão Francine buộc các nhà sản xuất phải sơ tán các giàn khoan trước khi bão đổ bộ vào bờ biển Louisiana.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 34 cent, hay 0,5%, lên 72,31 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Hoa Kỳ tăng 38 cent, hay 0,6%, lên 69,35 đô la một thùng.

Nếu mức tăng đó được duy trì, cả hai chuẩn dầu này sẽ phá vỡ chuỗi giảm hàng tuần, mặc dù có khởi đầu khó khăn khi giá dầu thô Brent giảm xuống dưới 70 đô la một thùng vào thứ Ba lần đầu tiên kể từ cuối năm 2021. Ở mức hiện tại, giá dầu Brent dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1,7% trong tuần và giá dầu WTI dự kiến ​​sẽ tăng hơn 2%.

Các nhà sản xuất dầu đã đánh giá thiệt hại và tiến hành kiểm tra an toàn vào thứ Năm khi họ chuẩn bị khôi phục hoạt động tại Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, khi có ước tính về việc mất nguồn cung do bão Francine.

Các nhà phân tích của UBS dự báo sản lượng trong khu vực vào tháng 9 sẽ giảm 50.000 thùng/ngày so với tháng trước, trong khi các nhà phân tích của FGE ước tính sản lượng giảm 60.000 thùng/ngày xuống còn 1,69 triệu thùng/ngày.

Dữ liệu chính thức cho thấy gần 42% sản lượng dầu của khu vực đã bị mất tính đến thứ Năm.

Cú sốc nguồn cung đã giúp giá dầu phục hồi sau đợt bán tháo mạnh vào đầu tuần, với những lo ngại về nhu cầu kéo các chuẩn dầu xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và Cơ quan năng lượng quốc tế đều hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu trong tuần này, với lý do là những khó khăn kinh tế ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Các diễn giả tại hội nghị APPEC cho biết sự chuyển dịch sang nhiên liệu carbon thấp hơn cũng đang gây áp lực lên nhu cầu dầu của Trung Quốc.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trung bình giảm 3,1% trong năm nay từ tháng 1 đến tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Ba.

"Nhu cầu dầu trong nước yếu ở Trung Quốc đã trở thành chủ đề nóng và được nhấn mạnh thêm bởi dữ liệu thương mại đáng thất vọng của tháng 8", các nhà phân tích của FGE cho biết trong một lưu ý gửi đến khách hàng.

Mối lo ngại về nhu cầu cũng gia tăng ở Hoa Kỳ. Giá xăng và sản phẩm chưng cất tương lai của Hoa Kỳ giao dịch ở mức thấp nhất trong nhiều năm trong tuần này, khi các nhà phân tích nhấn mạnh nhu cầu yếu hơn dự kiến ​​ở quốc gia tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy vào thứ Tư rằng dự trữ dầu và nhiên liệu của Hoa Kỳ đã tăng vào tuần trước khi nhu cầu giảm mạnh.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định trên mức 68,55 đô la sau khi phá vỡ mức này trong các phiên trước, chờ đợi mức tăng cao hơn nữa để đạt được đợt điều chỉnh tăng giá bổ sung nhắm mục tiêu 70,43 đô la, tiếp theo là mức 71,95 đô la.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới và giá cần vượt qua EMA50 tạo thành chướng ngại vật trong ngày tại 69,65 đô la để dễ dàng thực hiện nhiệm vụ đạt được các mục tiêu dự kiến, có tính đến việc phá vỡ 68,55 đô la sẽ ngăn chặn xu hướng tăng giá và đẩy giá tiếp tục xu hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 68,20 đô la và mức kháng cự 71,20 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá