Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/5/2024

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai do dữ liệu lạm phát trái chiều của Trung Quốc làm dấy lên một số nghi ngờ đối với nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, trong khi tâm lý cũng mong manh trước các chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố trong tuần này.

Giá dầu thô giảm nhẹ so với tuần trước sau khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ yếu đi và dự báo lạm phát cao làm dấy lên lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Các số liệu này cũng được đưa ra trước dữ liệu cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng lên.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 7 giảm 0,3% xuống 83,53 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 0,3% xuống 77,59 USD/thùng.

Các nhà giao dịch phần lớn đã tính vào giá phí bảo hiểm rủi ro từ tình trạng bất ổn địa chính trị dai dẳng ở Trung Đông, do xung đột Israel-Hamas cho đến nay đã gây ra sự gián đoạn tối thiểu trong nguồn cung dầu thô.

Nhưng đà giảm gần đây của giá dầu thô cũng được hạn chế do suy đoán về việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh tiếp tục cắt giảm sản lượng, sau thời hạn cuối tháng 6.

Dữ liệu lạm phát tháng 4 của Trung Quốc, được công bố vào cuối tuần qua, cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng phục hồi bền vững, khi sự hỗ trợ chính sách tiền tệ liên tục từ Bắc Kinh dường như đang hỗ trợ chi tiêu.

Tuy nhiên, lạm phát chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ 19 liên tiếp, báo hiệu hoạt động sản xuất và kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn yếu.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm so với tháng trước đó, mặc dù chỉ ở mức nhẹ. Chúng cũng phần lớn không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, khi nước này phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm chạp sau COVID.

Thị trường dầu mỏ cũng đang đợi các chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Dữ liệu PPI cho tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Ba, trong khi số liệu CPI được theo dõi chặt chẽ hơn sẽ có vào thứ Tư.

Trọng tâm sẽ chủ yếu tập trung vào bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát ở Mỹ đang hạ nhiệt, điều này có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang có thêm động lực để hạ lãi suất.

Triển vọng về lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Mỹ đã gây áp lực lớn lên giá dầu trong những tháng gần đây, do lãi suất cao được dự đoán sẽ làm giảm hoạt động kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy thêm giao dịch tiêu cực khi mở cửa ngày hôm nay, đạt đến ngưỡng 77,64. Chúng tôi dự đoán áp lực tiêu cực này sẽ tiếp tục phá vỡ mức này, nhắm mục tiêu tiếp theo 75,25 USD.

Xu hướng giảm giá dự kiến sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong các phiên tới, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50. Tuy nhiên, nếu giá bứt phá 79,60, nó có thể ngăn chặn mức giảm dự kiến và dẫn đến nỗ lực lấy lại xu hướng tăng chính.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76,40 USD đến mức kháng cự 79,40 USD.

Dự báo xu hướng: Giảm