Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/9/2024

Giá dầu thô tăng trở lại vào thứ Tư khi lo ngại về Bão nhiệt đới Francine làm gián đoạn nguồn cung dầu lấn át những lo ngại về nhu cầu.

Giá dầu thô tương lai Brent tăng 39 cent, tương đương 0,6%, lên 69,58 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ ở mức 66,19 đô la một thùng, tăng 44 cent, tương đương 0,7%.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm gần 3 đô la vào thứ Ba, với Brent đạt mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021 và WTI giảm xuống mức đáy vào tháng 5 năm 2023, sau khi OPEC+ điều chỉnh hạ dự báo nhu cầu cho năm nay và năm 2025.

"Các nhà đầu tư đã điều chỉnh vị thế của họ sau đợt giảm mạnh vào thứ Ba", Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC: NSANY) Securities bình luận.

"Sự phục hồi cũng được thúc đẩy bởi lo ngại rằng cơn bão có thể làm gián đoạn nguồn cung, với một số cơ sở sản xuất đã đóng cửa", ông cho biết, mặc dù ông dự đoán thị trường sẽ vẫn bi quan do lo ngại về nhu cầu toàn cầu chậm lại.

Bão nhiệt đới Francine đang mạnh lên, Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ cho biết, khiến người dân Louisiana phải sơ tán vào đất liền và các công ty dầu khí phải đóng cửa sản xuất ở Vịnh Mexico.

Cục An toàn và Thực thi Môi trường Hoa Kỳ (BSEE) cho biết vào thứ Ba rằng khoảng 24% sản lượng dầu thô và 26% sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động do cơn bão.

Vào thứ Ba, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ tăng 2,03 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2024, giảm so với dự báo tăng trưởng 2,11 triệu thùng mỗi ngày của tháng trước.

OPEC cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu toàn cầu năm 2025 xuống còn 1,74 triệu thùng mỗi ngày từ 1,78 triệu thùng mỗi ngày.

Nhưng Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết vào thứ Ba rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên mức kỷ lục lớn hơn trong năm nay trong khi tăng trưởng sản lượng sẽ nhỏ hơn so với dự báo trước đó.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm 2,793 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 9 trong khi dự trữ xăng giảm 513.000 thùng.

Mười một nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình rằng dự trữ dầu thô tăng khoảng 1 triệu thùng và dự trữ xăng giảm 0,1 triệu thùng.

Trong khi đó, dữ liệu hải quan và hồ sơ của Reuters cho thấy lượng dầu thô nhập khẩu hàng ngày của Trung Quốc đã tăng vào tháng trước lên mức cao nhất trong một năm, nhưng vẫn thấp hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng nhập khẩu tính đến thời điểm hiện tại thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm trước.

Điều đó khiến Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch của NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC: NSANY) Securities, dự đoán thị trường sẽ vẫn bi quan do lo ngại về nhu cầu toàn cầu chậm lại, trong đó có nhu cầu của Trung Quốc.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với mức tiêu cực mạnh xác nhận phá vỡ mức 67,56 đô la, hướng tới tiếp tục giảm trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, được tổ chức bên trong kênh giảm giá xuất hiện trên biểu đồ, hỗ trợ khả năng đạt được nhiều mục tiêu tiêu cực hơn kéo dài đến 64,40 đô la, tiếp theo là 63,40.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​nhiều đợt giảm giá hơn trong các phiên giao dịch sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 65,56 đô la sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và dẫn đến giá bắt đầu điều chỉnh tăng trên cơ sở trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 64,60 đô la và mức kháng cự 67,60 đô la

Dự báo xu hướng: Giảm giá