Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/9/2024

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Ba do nhu cầu yếu của Trung Quốc bù đắp cho sự gián đoạn nguồn cung do Bão nhiệt đới Francine và do rủi ro dư cung dầu toàn cầu tiếp tục đè nặng lên thị trường.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 4 xu, tương đương 0,06%, xuống còn 72,80 đô la một thùng. Giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Hoa Kỳ giảm 10 xu, tương đương 0,15%, xuống còn 68,60 đô la một thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng khoảng 1% khi chốt phiên giao dịch vào thứ Hai.

Tuần duyên Hoa Kỳ đã ra lệnh đóng cửa tất cả các hoạt động tại Brownsville và các cảng nhỏ khác của Texas vào tối thứ Hai, khi Bão nhiệt đới Francine quét qua Vịnh.

Cảng Corpus Christi vẫn mở cửa nhưng hạn chế hoạt động.

Theo Trung tâm Bão quốc gia (NHC), cơn bão nhiệt đới này dự kiến ​​sẽ mạnh lên đáng kể trong vài ngày tới và dự kiến ​​sẽ trở thành bão vào đêm thứ Hai hoặc sáng thứ Ba.

Exxon Mobil (NYSE:XOM) cho biết đã đóng cửa giàn khai thác ngoài khơi Hoover, trong khi Shell (LON:SHEL) tạm dừng hoạt động tại hai giàn khoan. Chevron (NYSE:CVX) cũng bắt đầu đóng cửa sản lượng dầu và khí đốt tại hai giàn khai thác ngoài khơi của mình.

"Ít nhất 125.000 thùng dầu mỗi có nguy cơ bị gián đoạn", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, trích dẫn dữ liệu từ NHC.

Tuy nhiên, các dấu hiệu cho thấy nhu cầu toàn cầu suy yếu và kỳ vọng về tình trạng dư cung dầu hiện tại vẫn tiếp tục gây sức ép lên thị trường.

Dữ liệu của Trung Quốc vào thứ Hai cho thấy lạm phát tiêu dùng của nước này đã tăng tốc vào tháng 8 với tốc độ nhanh nhất trong nửa năm nhưng nhu cầu trong nước vẫn mong manh và tình trạng giảm phát giá sản xuất trở nên tồi tệ hơn.

"Những dấu hiệu suy yếu ở Hoa Kỳ và Trung Quốc đã thúc đẩy tâm lý bi quan của các nhà đầu tư, với các nhà quản lý tiền tệ hiện là những người ít lạc quan nhất về dầu thô trong hơn 13 năm qua", ANZ cho biết.

Hai hãng giao dịch hàng hóa toàn cầu Gunvor và Trafigura dự đoán giá dầu có thể dao động trong khoảng 60 đến 70 đô la một thùng do nhu cầu của Trung Quốc suy yếu và tình trạng dư cung toàn cầu dai dẳng, các giám đốc điều hành đã nói với những người tham dự Hội nghị Dầu khí Châu Á - Thái Bình Dương (APPEC) vào thứ Hai.

Sự chuyển dịch của Trung Quốc sang nhiên liệu carbon thấp hơn và nền kinh tế trì trệ đang làm giảm tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, các diễn giả tại hội nghị APPEC cho biết.

Tăng trưởng nhu cầu hàng năm của Trung Quốc đã chậm lại từ khoảng 500.000-600.000 thùng/ngày trong 5 năm trước đại dịch COVID-19 xuống còn 200.000 thùng/ngày hiện nay, Daan Struyven, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu dầu mỏ tại Goldman Sachs cho biết.

Vào thứ Ba, thị trường sẽ theo dõi báo cáo thị trường dầu hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cũng chuẩn bị công bố triển vọng năng lượng ngắn hạn với dự báo về thị trường toàn cầu và sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tiêu cực để kiểm tra mức thấp được ghi nhận gần đây là 67,56 đô la, lưu ý rằng giá đã tăng để phá vỡ đường kháng cự của kênh giảm giá và hướng tới việc đạt được một số điều chỉnh tăng giá, trên đường kiểm tra 70,12 đô la, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá lên 71,70 đô la như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​các giao dịch tích cực trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 68,45 đô la tiếp theo là mức 67,56 đô la sẽ ngăn chặn xu hướng tăng và đẩy giá tiếp tục theo hướng giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 67,56 đô la và mức kháng cự 70,55 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá