Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 10/10/2024

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Năm, sau hai ngày giảm mạnh khi tâm điểm vẫn là xung đột Trung Đông và nhiều biện pháp kích thích hơn từ nước nhập khẩu hàng đầu-Trung Quốc.

Song đà tăng của giá dầu thô bị hạn chế bởi sự mạnh lên của đồng đô la, vì các nhà giao dịch đang chờ dữ liệu lạm phát tiêu dùng quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày. Dữ liệu cho thấy lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng cao hơn dự kiến ​​cũng gây sức ép.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 12 tăng 0,4% lên 76,89 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate tăng 0,4% lên 72,86 đô la một thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm khoảng 5% trong hai phiên giao dịch vừa qua.

Tình trạng thù địch giữa Israel, Hamas và Hezbollah vẫn tiếp diễn, hôm thứ Hai đánh dấu một năm kể từ khi chiến tranh nổ ra.

Các báo cáo cho biết Hezbollah đang thúc đẩy lệnh ngừng bắn đã làm ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ vào đầu tuần này, mặc dù không có cuộc đối thoại nào về vấn đề này diễn ra.

Nỗi lo về sự gián đoạn nguồn cung dầu do một cuộc chiến lớn hơn ở Trung Đông đã thúc đẩy giá dầu tăng mạnh trong tuần qua, sau khi Iran tấn công Israel.

Các nhà giao dịch vẫn lo ngại về khả năng leo thang xung đột, đặc biệt là nếu Israel tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran.

Thị trường cũng đang chờ đợi thêm tín hiệu về các biện pháp kích thích của Trung Quốc, sau khi một loạt các biện pháp kích thích tiền tệ từ quốc gia này phần lớn không được đánh giá cao.

Các quan chức Trung Quốc cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ Bảy này để phác thảo kế hoạch cho các biện pháp kích thích tài khóa nhiều hơn.

Quốc gia này là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và đang phải vật lộn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bắc Kinh cũng vẫn khá dè dặt trong việc đưa ra thêm các biện pháp kích thích.

Sự mạnh lên của đồng đô la đã gây sức ép lên thị trường dầu mỏ trong tuần này, vì các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ ​​dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng quan trọng sẽ được công bố vào cuối thứ Năm, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghi ngờ rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất với tốc độ nhanh, với các nhà giao dịch hiện đang dự đoán mức cắt giảm 25 điểm cơ bản là động thái tiếp theo của Fed.

Tại Mỹ, tâm điểm hiện giờ cũng là tác động của Bão Milton, cơn bão đổ bộ vào Florida với cường độ bão cấp 3. Nhưng cơn bão đã phần lớn không quét qua hầu hết các cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Vịnh Mexico.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dựa trên mức điều chỉnh Fibonacci 50% cho mức tăng được đo từ 65,51 lên 78,78, để phục hồi rõ ràng và hướng tới việc tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 75,65 và mở rộng đến.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được kỳ vọng trong ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi việc di chuyển trên EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 73,70 và giữ dưới mức này sẽ ngăn chặn đà tăng được đề xuất và đẩy giá đạt được sự điều chỉnh giảm nhiều hơn trên cơ sở trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 73 và mức kháng cự 76

Dự báo xu hướng: Tăng giá