Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/7/2024

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba sau khi một cơn bão đổ bộ vào trung tâm sản xuất dầu quan trọng của Mỹ ở Texas gây ra ít thiệt hại hơn dự kiến.

Giá dầu Brent tương lai giảm 4 cent xuống 85,71 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 5 cent xuống 82,28 USD.

Mặc dù hoạt động lọc dầu chậm lại và một số địa điểm khai thác đã được sơ tán, các nhà máy lọc dầu lớn dọc Bờ Vịnh Hoa Kỳ dường như chịu ảnh rất nhỏ từ Bão Beryl, vốn đã suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi đổ bộ vào bờ biển Texas.

Điều đó làm giảm bớt lo lắng của thị trường về nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Texas, nơi sản xuất 40% dầu thô của Mỹ.

Các cảng vận chuyển dầu lớn xung quanh Corpus Christi, Galveston và Houston đã phải đóng cửa trước cơn bão. Kênh tàu Corpus Christi đã mở cửa trở lại vào thứ Hai và Cảng Houston dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào chiều thứ Ba.

Những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi tình hình ở Trung Đông để có thêm tín hiệu giao dịch. Giá dầu giảm 1% vào thứ Hai trong bối cảnh hy vọng một thỏa thuận ngừng bắn có thể xảy ra ở Gaza, điều này có thể làm giảm lo lắng về sự gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Nhà Trắng cho biết các quan chức cấp cao của Mỹ đã đến Ai Cập để đàm phán vào thứ Hai, nhưng vẫn còn bất đồng giữa hai bên, và Hamas cho biết việc Israel tiến vào Gaza đe dọa đến thỏa thuận tiềm năng.

Tuần trước Hamas đã bác bỏ yêu cầu Israel cam kết ngừng bắn vĩnh viễn, điều mà Israel cho rằng đã mở đường cho một thỏa thuận.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm xuống 81,84, và giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình hai đỉnh có mục tiêu tiêu cực vượt qua mức đã đề cập để đạt 80,08.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​​​sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, bằng cách di chuyển xuống dưới EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 82,75 đô la sẽ ngăn chặn kịch bản điều chỉnh giảm giá hiện tại và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi để quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 80,30 và mức kháng cự 83,40.

Dự báo xu hướng: Giảm