Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 09/10/2024

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư khi các nhà giao dịch cân nhắc diễn biến xung đột Trung Đông với kỳ vọng nhu cầu tiếp tục giảm.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 22 cent, tương đương 0,3%, lên 77,4 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai tăng 14 cent lên 73,71 đô la một thùng.

Giá đã giảm hơn 4% trong phiên trước do lệnh ngừng bắn có thể diễn ra giữa Hezbollah và Israel, nhưng thị trường vẫn thận trọng về khả năng Israel tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran.

"Tình thế tiến thoái lưỡng nan hàng ngày của 'các tiêu đề Trung Đông' dao động như con lắc giữa 'các cuộc đàm phán ngừng bắn' và 'các cuộc tấn công tiếp tục leo thang' đã khiến các nhà đầu tư mất tập trung khỏi thực tế ... Thị trường dầu mỏ đang xoay quanh tâm lý 'mua tin đồn' và gạt sang một bên các nguyên tắc cơ bản thực sự quan trọng", nhà phân tích thị trường cấp cao Priyanka Sachdeva của Phillip Nova bình luận trong một email.

Đợt bán tháo vào thứ Ba diễn ra sau một đợt tăng giá bắt đầu sau khi Iran phóng một loạt tên lửa vào Israel vào ngày 1 tháng 10, đạt đỉnh ở mức tăng 8% trong tuần vào thứ Sáu, mức tăng lớn nhất trong hơn một năm.

Các quan chức Hezbollah vào thứ Ba dường như đã không còn yêu cầu lệnh ngừng bắn ở Gaza như một điều kiện để đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Lebanon. Phó thủ lĩnh của Hezbollah, Naim Qassem, cho biết ông ủng hộ các nỗ lực đảm bảo lệnh ngừng bắn trong một bài phát biểu trên truyền hình, lần đầu tiên việc chấm dứt chiến tranh ở Gaza không được đề cập đến như một điều kiện tiên quyết.

Về mặt nhu cầu, dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng gần 11 triệu thùng vào tuần trước, cao hơn nhiều so với dự kiến ​​của các nhà phân tích được Reuters thăm dò, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba. Tuy nhiên, dự trữ nhiên liệu đã giảm.

Nhu cầu yếu tiếp tục củng cố triển vọng cơ bản. Hôm thứ Ba, EIA đã hạ dự báo năm 2024 về tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu xuống 20.000 thùng/ngày, xuống còn 103,1 triệu thùng/ngày, do sản lượng công nghiệp và tăng trưởng sản xuất yếu hơn ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Lo ngại về việc Bắc Kinh không đưa ra thêm các biện pháp kích thích để thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc cũng đã hạn chế mức tăng của thị trường dầu mỏ. Các quan chức đã đưa ra một số thông tin chi tiết mới tại một cuộc họp báo vào thứ Ba.

"Trung Quốc cũng có một phần trách nhiệm, khi việc thiếu các biện pháp kích thích mới gây ra một số thất vọng. Nhiều người tham gia thị trường hy vọng rằng các chính sách tài khóa của nước này sẽ theo gót chính sách tài chính được đưa ra vào cuối tháng 9, nhưng rõ ràng đã có một bước lùi trong thông báo ngày hôm qua", chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng phá vỡ mức 73,48 nhưng không ổn định dưới mức này, bắt đầu từ hôm nay với xu hướng giảm mới để tiếp cận mức này một lần nữa, chờ phá vỡ nó để mở đường cho việc kéo dài sóng giảm và đạt mục tiêu tiêu cực mới là 71,95.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực và hoạt động trong giai đoạn sắp tới, khi xem xét rằng việc phá vỡ mức 75,36 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và dẫn đến giá tiếp tục xu hướng tăng để đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách kiểm tra lại các khu vực 78,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 72 và mức kháng cự 75,3.

Dự báo xu hướng: Giảm