Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 04/9/2024

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư, kéo dài mức giảm hơn 4% của ngày hôm trước, do kỳ vọng rằng tranh chấp chính trị đã ngăn chặn xuất khẩu của Libya có thể được giải quyết và lo ngại về tăng trưởng nhu cầu toàn cầu thấp hơn.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 11 giảm 28 cent, hay 0,4%, xuống 73,47 đô la/thùng sau khi giảm 4,9% trong phiên trước. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Hoa Kỳ tháng 10 giảm 31 cent, hay 0,4%, xuống 70,03 đô la sau khi giảm 4,4% vào thứ Ba.

Cả hai hợp đồng đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 do có dấu hiệu về một thỏa thuận giải quyết tranh chấp chính trị giữa các phe phái đối địch ở Libya đã cắt giảm sản lượng khoảng một nửa và hạn chế xuất khẩu.

"Việc bán tháo tiếp tục diễn ra ở châu Á trong bối cảnh kỳ vọng về một thỏa thuận tiềm năng để giải quyết tranh chấp ở Libya", Toshitaka Tazawa, một nhà phân tích tại Fujitomi Securities Co Ltd. cho biết.

"Thị trường vẫn chịu áp lực cũng vì lo ngại về nhu cầu nhiên liệu trì trệ sau các chỉ số kinh tế yếu kém từ Trung Quốc và Hoa Kỳ", ông cho biết.

Hai cơ quan lập pháp của Libya đã nhất trí vào thứ Ba để cùng nhau bổ nhiệm một thống đốc ngân hàng trung ương, có khả năng xoa dịu cuộc chiến giành quyền kiểm soát doanh thu dầu mỏ của đất nước đã gây ra tranh chấp hiện tại.

Hoạt động xuất khẩu dầu của Libya tại các cảng lớn đã dừng lại vào thứ Hai và sản lượng bị cắt giảm trên khắp cả nước. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố bất khả kháng đối với mỏ dầu El Feel của mình từ ngày 2 tháng 9.

Tâm lý thị trường cũng suy yếu sau khi dữ liệu của Viện Quản lý Nguồn cung vào thứ Ba cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ vẫn ảm đạm mặc dù có sự cải thiện khiêm tốn vào tháng 8 so với mức thấp nhất trong tám tháng vào tháng 7.

Tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động sản xuất đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng 8 và tốc độ tăng trưởng giá nhà mới đã chậm lại vào tháng 8.

Dữ liệu tồn kho hàng tuần của Hoa Kỳ được báo cáo trễ hơn thường lệ do nghỉ Ngày Lao động vào thứ Hai.

Dự trữ dầu thô và xăng của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ giảm vào tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất có khả năng tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy vào thứ Ba.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm để tiến gần đến mục tiêu mới mà chúng tôi chờ đợi ở mức 70,05 đô la và có vẻ như có cách để vượt qua mức này và đạt được mức giảm nhiều hơn nữa trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, lưu ý mức tiếp theo là 69,05, và 67,65.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 72,04 đô la sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và dẫn đến giá cố gắng phục hồi và bù đắp một số khoản lỗ trong các phiên trước.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 68,60 và mức kháng cự 71,60.

Dự báo xu hướng: Giảm giá