Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 03/10/2024

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch sáng thứ Năm khi các nhà đầu tư cân nhắc xung đột leo thang ở Trung Đông và khả năng gián đoạn dòng chảy dầu thô, với thị trường toàn cầu được cung cấp đầy đủ.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 64 cent, hay 0,87%, lên 74,54 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Mỹ tăng 72 cent, hay 1,03%, lên 70,82 đô la một thùng.

Một cuộc tấn công của Israel vào khu phố Bachoura ở trung tâm Beirut vào sáng thứ Năm đã khiến hai người thiệt mạng và 11 người bị thương, Bộ Y tế Lebanon cho biết trong một tuyên bố.

Iran đã bị lôi kéo vào cuộc xung đột hôm thứ Ba sau khi nước này bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel trong một cuộc leo thang thù địch, đã lan ra khỏi Israel và Palestine vào Lebanon và xa hơn về phía đông.

Nhưng dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vào thứ Tư đã giúp xoa dịu một số lo ngại về nguồn cung và kiềm chế đà tăng giá dầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ đã tăng 3,9 triệu thùng lên 417 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 9, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 1,3 triệu thùng.

"Lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ tăng lên đã thêm bằng chứng cho thấy thị trường được cung cấp đầy đủ và có thể chịu được bất kỳ sự gián đoạn nào", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Một số nhà đầu tư vẫn không nao núng vì nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn chưa bị gián đoạn do tình trạng bất ổn ở khu vực sản xuất chính và công suất dự phòng của OPEC đã làm dịu đi những lo lắng.

"Sau cuộc tấn công của Iran, giá có thể vẫn ở mức cao hoặc vẫn biến động thêm một chút nữa, nhưng vẫn có đủ sản lượng, vẫn có đủ nguồn cung trên thế giới", Giám đốc điều hành của East Daley Analytics, Jim Simpson nói với Reuters.

OPEC có đủ công suất dự phòng dầu để bù đắp cho toàn bộ nguồn cung bị mất của Iran nếu Israel phá hủy các cơ sở của quốc gia đó.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch lo ngại rằng nhóm sản xuất sẽ gặp khó khăn nếu Iran trả đũa bằng cách tấn công các cơ sở của các nước láng giềng vùng Vịnh.

"Công suất dự phòng khả dụng thực tế có thể thấp hơn nhiều nếu các cuộc tấn công mới vào cơ sở hạ tầng năng lượng của các quốc gia trong khu vực xảy ra", Giovanni Staunovo, nhà phân tích tại UBS cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với mức tiêu cực mạnh, khi giá phá vỡ 71,95 đô la để chạm mức 70,44 đô la tạo thành mức hỗ trợ vững chắc, nhận thấy giá đang cố gắng phục hồi trở lại, điều này khiến chúng tôi cho rằng sẽ chứng kiến ​​các giao dịch tích cực trong các phiên giao dịch sắp tới và giá cần vượt qua 71,95 đô la để mở đường hướng tới 73,48 đô la như một mục tiêu tích cực tiếp theo.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,44 đô la sẽ ngăn chặn làn sóng tăng giá và đẩy giá trở lại đường giảm giá một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 70,20 đô la và mức kháng cự 73,20 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá