Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 02/10/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể biến thành một cuộc chiến tranh rộng hơn và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực sản xuất chính sau khi Iran bắn tên lửa đạn đạo vào Israel.

Giá dầu Brent tương lai tăng 83 cent, tương đương 1,13%, lên 74,39 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ tăng 88 cent, tương đương 1,26%, lên 70,71 đô la, giảm nhẹ so với mức tăng hơn 1 đô la trước đó trong phiên.

Trong phiên giao dịch vào thứ Ba, cả hai chuẩn dầu thô đều tăng hơn 5%.

Israel cho biết, Iran đã bắn hơn 180 tên lửa đạn đạo vào Israel vào hôm thứ Ba để trả đũa cho chiến dịch của Israel chống lại các đồng minh Hezbollah của Tehran ở Lebanon.

Iran, một thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), là một nhà sản xuất dầu lớn trong khu vực.

"Sự tham gia trực tiếp của Iran, một thành viên OPEC, làm tăng viễn cảnh gián đoạn nguồn cung dầu", ANZ Research cho biết trong một lưu ý, đề cập đến cuộc xung đột.

Sản lượng dầu của Iran đã tăng lên mức cao nhất trong sáu năm là 3,7 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 8, ANZ cho biết thêm.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thề rằng Iran sẽ trả giá cho cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel, trong khi Tehran cho biết bất kỳ hành động trả đũa nào cũng sẽ phải chịu "sự tàn phá to lớn", làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh rộng hơn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn của Hoa Kỳ đối với Israel, đồng minh lâu năm của nước này, và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp về Trung Đông vào thứ Tư.

"Một sự leo thang lớn của Iran có nguy cơ đưa Hoa Kỳ tham chiến", Capital Economics cho biết trong một lưu ý. "Iran chiếm khoảng 4% sản lượng dầu toàn cầu, nhưng một cân nhắc quan trọng sẽ là liệu Ả Rập Xê Út có tăng sản lượng hay không nếu nguồn cung của Iran bị gián đoạn".

Một nhóm các Bộ trưởng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh, được gọi chung là OPEC+, sẽ họp vào thứ Tư để xem xét thị trường, nhưng không có thay đổi chính sách nào được mong đợi. Từ tháng 12, OPEC+, trong đó có Nga, sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng mỗi ngày hàng tháng.

"Bất kỳ tín hiệu nào về việc tăng sản lượng sẽ diễn ra có thể bù đắp cho những lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông", ghi chú của ANZ cho biết.

Dữ liệu dự trữ của Hoa Kỳ không đồng nhất: dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất đã giảm vào tuần trước trong khi dự trữ xăng tăng, các nguồn tin thị trường cho biết, trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba.

Cụ thể, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm khoảng 1,46 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 9, so với mức giảm 4,3 triệu thùng do API báo cáo trong tuần trước. Các nhà kinh tế dự kiến ​​mức giảm khoảng 2,1 triệu thùng.

Dự trữ xăng tăng khoảng 909.000 thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất - loại nhiên liệu bao gồm dầu diesel và dầu sưởi - giảm 2,67 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng lên chạm mức 71,95 đô la và dựa vào mức hỗ trợ 70,44 đô la để bắt đầu tăng trở lại, chuẩn bị phá vỡ 71,95 đô la để mở đường đạt được nhiều mức tăng hơn nữa đạt 73,48 đô la như một trạm tích cực tiếp theo.

Do đó, dự kiến ​​mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi việc di chuyển trên EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,44 đô la sẽ ngăn chặn xu hướng tăng giá và đẩy giá giảm trở lại, để nhắm mục tiêu vào khu vực 68,55 đô la trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa mức hỗ trợ 70,20 đô la và mức kháng cự 73,20 đô la

Dự báo xu hướng: Tăng giá