Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/10/2024

Giá dầu ổn định vào thứ Ba khi triển vọng nguồn cung bổ sung vào thị trường trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu tăng trưởng yếu đã bù đắp cho những lo ngại rằng xung đột leo thang ở Trung Đông có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu tại khu vực sản xuất chính.

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 13 cent, tương đương 0,18%, lên 71,83 đô la một thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 11 tăng 11 cent, tương đương 0,16%, lên 68,28 đô la một thùng.

Thị trường dầu mỏ chịu áp lực từ nhu cầu tăng trưởng yếu hơn dự kiến ​​trong năm nay, đặc biệt là ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Những lo ngại về nhu cầu đó càng tăng thêm vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã giảm trong tháng thứ năm vào tháng 9 do các đơn đặt hàng mới trong và ngoài nước hạ nhiệt, kéo niềm tin của chủ nhà máy xuống mức thấp kỷ lục.

Các nhà phân tích cho biết hàng loạt biện pháp kích thích trong tuần qua có thể đủ để đưa mức tăng trưởng năm 2024 của Trung Quốc trở lại mức khoảng 5% sau khi dữ liệu dưới mức dự báo trong nhiều tháng qua làm dấy lên nghi ngờ về mục tiêu đó, nhưng sẽ khó có thể thay đổi triển vọng dài hạn.

Vào thứ Hai, giá dầu Brent kết thúc tháng 9 giảm 9%, tháng thứ ba giảm và là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Giá đã giảm 17% trong quý 3, mức giảm theo quý lớn nhất trong một năm. WTI giảm 7% vào tháng trước và giảm 16% trong quý.

Bất chấp những lo ngại về nhu cầu, căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon đã làm tăng khả năng Iran, một nhà sản xuất dầu chính và là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ủng hộ lực lượng này, bị lôi kéo trực tiếp vào cuộc xung đột và có thể làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu dầu từ khu vực này.

Quân đội Israel đã bắt đầu các cuộc tấn công có giới hạn, cục bộ và nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực biên giới phía nam Lebanon, theo tuyên bố của quân đội vào đầu ngày thứ Ba.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất lớn sẽ tăng sản lượng trước khi kết thúc năm.

"Dầu thô hầu như không thay đổi khi các nhà giao dịch đánh giá triển vọng trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.

"Nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông đang được bù đắp bởi triển vọng tăng sản lượng từ OPEC. Bất chấp những nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ, giá vẫn chịu áp lực", họ nói thêm.

OPEC+ được cho là ​​sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng mỗi ngày vào tháng 12.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters vào thứ Hai, dự kiến ​​kho dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Hoa Kỳ sẽ giảm khoảng 2,1 triệu thùng vào tuần trước trong tuần tính đến ngày 27 tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại để kiểm tra ngưỡng hỗ trợ chính 68,55 và duy trì sự ổn định ở ngưỡng này, chờ đợi động lực tích cực đẩy giá tiếp tục đợt tăng giá dự kiến ​​trong ngày, mục tiêu bắt đầu bằng việc kiểm tra ngưỡng 70,44 và mở rộng lên 71,95 sau khi phá vỡ ngưỡng trước đó.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc chọc thủng ngưỡng 68,55 sẽ ngăn chặn xu hướng tăng giá và tạo áp lực tiêu cực cho giá, mục tiêu ban đầu là ngưỡng 67,55, sau đó là ngưỡng 66,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho hôm nay là giữa ngưỡng hỗ trợ 67,80 và ngưỡng kháng cự 70,80

Dự báo xu hướng: Tăng giá